Tin tức

Đoàn làm phim “Báo Ứng” giao lưu cùng Phật tử Hà Nội

Nhận lời mời từ Ban tổ chức khóa tu một ngày an lạc tại chùa Hoàng Mai (Nga My tự) cũng như cá nhân Đại đức Thích Quảng Hiếu, tối qua 10/9/2016 ( 10/8/Bính Thân), đoàn làm phim Nhân Quả Cuộc Đời 2 – Báo Ứng đã về giao lưu cùng chư Tăng và Phật tử chùa Hoàng Mai, đường Hoàng Mai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Đoàn làm phim “Báo Ứng” giao lưu cùng Phật tử Hà Nội
image

Nhận lời mời từ Ban tổ chức khóa tu một ngày an lạc tại chùa Hoàng Mai (Nga My tự) cũng như cá nhân Đại đức Thích Quảng Hiếu, tối qua 10/9/2016 ( 10/8/Bính Thân), đoàn làm phim Nhân Quả Cuộc Đời 2 – Báo Ứng đã về giao lưu cùng chư Tăng và Phật tử chùa Hoàng Mai, đường Hoàng Mai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Tham dự buổi giao lưu có sự hiện diện của Ni trưởng Thích Đàm Kim – Trụ trì chùa Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, trưởng BTC khóa tu 1 ngày an lạc tại chùa Hoàng Mai; Đại đức Thích Quảng Hiếu – Trụ trì chùa Tân Hải, huyện Đan Phượng, Hà Nội cùng đông đảo quý Phật tử tham dự khóa tu một ngày an lạc và tác giả, đạo diễn, diễn viên bộ phim truyền hình Phật giáo Nhân Quả Cuộc Đời 2 – Báo Ứng.

Như chúng ta đã biết, bộ phim Nhân Quả Cuộc Đời 2 – Báo Ứng do CLB Hoa Tâm sản xuất được ra mắt khán giả vào trung tuần tháng 8 năm 2016 nhân mùa Vu Lan PL. 2560 – DL. 2016 năm nay. Khi bộ phim được công chiếu đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả, đặc biệt các khán giả là đối tượng chư tôn đức Tăng Ni và các Phật tử. Sau khi được đưa lên Youtube thì chỉ trong 3 tuần đã có hơn 2 triệu lượt người xem. Đây là một thành công rất lớn của Ekip làm phim “Báo Ứng”.

Trước khi chính thức bước vào buổi giao lưu với tác giả, đạo diễn, diễn viên, đạo diễn hình ảnh bộ phim truyền hình Phật giáo Nhân Quả Cuộc Đời 2 – Báo Ứng, toàn thể Phật tử đạo tràng chùa Hoàng Mai và nhân dân địa phương đã được theo dõi bộ phim này trên 2 màn hình lớn được đặt tại sân chùa Hoàng Mai. Khi xem phim có nhiều tình tiết làm cho khán giả thể hiện những diễn biến tâm trạng khác nhau, có những tình tiết hay khiến khán giả bị lôi cuốn theo những nhân vật trong phim, bên cạnh có là những tiếng vỗ tay tán thưởng, thậm chí có một số Phật tử đã phải đứng lên để vỗ tay mỗi khi có những tình huống đúng với tâm trạng và suy nghĩ của mình.  

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ công chiếu bộ phim Nhân Quả Cuộc Đời 2 – Báo Ứng, các tín đồ Phật tử và nhân dân địa phương đã được gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với đoàn làm phim. Tâm điểm của buổi giao lưu, gặp gỡ đoàn làm phim là sự có mặt của tác giả Tâm Hạnh, đạo diễn Nhạc sỹ Quý Luân, D.O.P Quốc Học và diễn viên điện ảnh Hoàng Phương ( vai Thầy Đức – Nhân vật chính trong phim).

Tại buổi giao lưu, tác giả Tâm Hạnh, đạo diễn Quý Luân đã chia sẻ ý tưởng để làm bộ phim Nhân Quả Cuộc Đời 2 – Báo Ứng cũng như những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện bộ phim truyền hình Phật giáo này. Với thông điệp của bộ phim muốn gửi tới khán giả đó là:  “Kính Phật – Trọng Tăng” và “ Thiện Lai Thiện Báo – Ác Lai Ác Báo”. Hãy sống, gieo trồng cội phước cho chính mình bằng những suy nghĩ, hành động và lời nói thiện lành. Quy luật nhân quả luôn hiện hữu trong cuộc sống, có thể là quả báo hiện tiền theo như diễn biến của nhân vật Mai trong phim, hoặc có thể là quả báo sẽ được diễn ra trong đời sau. Vì vậy, mỗi chúng ta phải tin sâu vào quy luật Nhân – Quả.

Tác giả Tâm Hạnh cũng chia sẻ, sở dĩ bộ phim Nhân Quả Cuộc Đời 2 – Báo Ứng được ra mắt vào đúng dịp Vu Lan, trước hết là chị mong muốn để cúng dường lên mười phương chư Phật, tiếp đó là để tưởng nhớ đến người cha thân yêu của mình đã qua đời trong những năm vừa qua, đồng thời  hồi hướng công đức đó cầu nguyện cho người cha của mình sớm được siêu thoát.

Diễn viên Hoàng Phương, khi giao lưu cùng khán giả cũng đã rất cởi mở chia sẻ về nhân duyên đến với bộ phim Nhân Quả Cuộc Đời 2 cũng như những thuận lợi và khó khăn khi nhập vai “Thầy Đức” trong phim. Anh chia sẻ: “  Khi nhận được kịch bản của bộ phim này, anh cảm thấy rất lo lắng nhưng khi nhận được sự động viên, khích lệ của tác giả Tâm Hạnh và đạo diễn Quý Luân thì anh đã quyết định tham gia bộ phim”. Diễn viên Hoàng Phương cũng chia sẻ thêm: “Khi thực hiện bộ phim này, trước hết là anh phải hy sinh mái tóc của mình, tiếp đó là phải tiếp cận với quý Thầy để học các uy nghi, phép tắc của 1 người xuất gia, từ cách đi đứng, nằm ngồi đến cách giao tiếp với các Phật tử hàng ngày. Đây là một điều rất khó đối với anh nhưng cuối cùng thì anh cũng đã chiến thắng bản thân và đã thành công khi làm được điều này.” Điều đặc biệt hơn nữa là anh đã nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả sau khi hoàn thành bộ phim.

Nhân dịp này, Ban tổ chức khóa tu một ngày an lạc tại chùa Hoàng Mai đã gửi lời cảm ơn tới CLB Hoa Tâm đã cho ra đời một tác phẩm nghệ thuật rất ý nghĩa, mang tính giáo dục cao. Đồng thời cảm ơn tập thể ekip tác giả, đạo diễn, diễn viên bộ phim đã không quản ngại đường xá xa xôi về chùa Hoàng Mai để giao lưu cùng chư Tăng, Phật tử và nhân dân địa phương.

Kết thúc buổi giao lưu, gặp gỡ, Đại đức Thích Quảng Hiếu cũng có dự định trong tương lai không xa sẽ mời đoàn làm phim CLB Hoa Tâm ra Bắc để thực hiện một bộ phim truyền hình Phật giáo nói về công hạnh, hạnh nguyện của Bồ Tát Quán Thế Âm, với các cảnh quay được thực hiện tại các chùa cổ miền Bắc.

Buổi công chiếu bộ phim Nhân Quả Cuộc Đời 2 – Báo Ứng và buổi giao lưu, gặp gỡ với ekip làm phim Nhân Quả Cuộc Đời 2 – Báo Ứng đã diễn ra trong không khí cởi mở, hoan hỷ, ấm tình đạo vị, để khi ra về khán giả ai cũng cảm thấy luyến tiếc và hy vọng trong tương lai không xa, CLB Hoa Tâm sẽ tiếp tục cho ra mắt những tác phẩm phim truyền hình Phật giáo có ý nghĩa hơn nữa.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận:

Đông đảo quý Phật tử về giao lưu cùng đoàn làm phim

Ca sỹ Thục Chinh biểu diễn chúc mừng đoàn làm phim về chùa Hoàng Mai giao lưu cùng khán giả

Đại diễn nhạc sỹ Quý Luân chia sẻ cùng khán giả

Tác giả Tâm Hạnh chia sẻ và giao lưu cùng khán giả

Đại đức Thích Quảng Hiếu đặt câu hỏi cho ekip làm phim

Diễn viên Hoàng Phương ( vai thầy Đức) chia sẻ với các Phật tử

D.O.P Quốc Học chia sẻ cùng khán giả và Phật tử chùa Hoàng Mai

Ni trưởng trụ trì chùa Hoảng Mai gửi lời cảm ơn đoàn làm phim đã về giao lưu với Phật tử chùa Hoàng Mai

CLB Hoa Tâm tặng quà cho BTC khóa tu chùa Hoảng Mai

Tác giả Tâm Hạnh gửi lời cảm ơn BTC khóa tu đã tạo cơ hội cho ekip làm phim về chùa gia lưu với khán giả

Toàn thể đạo tràng xem clip ca khúc chính trong phim mang tên " Sứ giả Như Lai" do CS. Quang Hà trình bày

Đoàn làm phim chụp hình lưu niệm cùng khán giả